Saturday, January 30, 2021

Cách đặt thẻ hợp lý để khắc phục sự cố URL bài đăng blog blogspot trùng lặp

 Nếu bạn có blog Blogspot, một trong những vấn đề SEO mà bạn có thể thấy trong blog của mình là có nhiều URL trỏ đến cùng một bài đăng.

Blogger tạo các URL bài đăng trên Blog khác nhau cho cả chế độ xem trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Blogger cũng tạo một URL khác hiển thị với các nhận xét.

Ví dụ, hãy xem ba liên kết tôi hiển thị bên dưới

Nếu bạn truy cập các liên kết, bạn có thể thấy chúng đang trỏ đến cùng một bài đăng. Theo nguyên tắc về Chất lượng Tìm kiếm của Google, đây là vấn đề nội dung trùng lặp.

Làm cách nào chúng tôi có thể khắc phục sự cố nội dung trùng lặp do tạo URL bài đăng Blogger tự động này? Câu trả lời là bằng cách thêm thẻ Canonical Trong mã nguồn Blogger.

Cách đặt thẻ hợp lý để khắc phục sự cố URL bài đăng blog blogspot trùng lặp

Bằng cách thêm thẻ chuẩn, chúng tôi có thể cho các công cụ tìm kiếm biết liên kết nào là liên kết ưu tiên. Công cụ Tìm kiếm sẽ tránh các liên kết khác và cứu các blog của chúng tôi khỏi vấn đề nội dung trùng lặp.

Thêm thẻ chuẩn vào một trang web tĩnh rất dễ dàng. Tuy nhiên, làm cách nào bạn có thể thêm thẻ chuẩn trên một trang web động chạy trên Blogger?

Nó rất đơn giản. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm thẻ chuẩn vào blog Blogger của bạn.

Làm thế nào để thêm thẻ hợp quy cho nhiều bài đăng trên blog Blogger?

Một blog Blogspot có thể có hàng trăm bài đăng và một số ít trang. Tuy nhiên, chúng tôi có thể thêm thẻ chuẩn cho tất cả các bài đăng và trang blog bằng cách thêm hai dòng đơn giản trong thẻ tiêu đề Blogger.

Để thêm thẻ chuẩn trên blog Blogger của bạn, hãy làm theo các bước bên dưới.

  1. Đăng nhập vào tài khoản Blogger và chọn blog
  2. Nhấp vào Chủ đề từ menu bên trái
  3. Bấm vào dấu ba chấm dọc (ba chấm dọc)
  4. Nhấp vào Chỉnh sửa HTML

Kiểm tra dòng <b: include data = 'blog' name = 'all-head-content' /> trong tiêu đề bằng tính năng tìm kiếm.
Tái bút: Bạn có thể mở tìm kiếm Blogger bằng cách nhấn các nút [Ctrl] và [F] cùng nhau sau khi nhấp vào cửa sổ mã blogger.
Nếu bạn tìm thấy mã trong tiêu đề, hãy thêm dòng này <link rel = 'canonical' expr: href = 'data: blog.url' /> bên dưới nó.
Hãy xem ảnh chụp màn hình được cung cấp bên dưới. Bạn có thể thấy cách tôi thêm mã.

Thẻ Canonical khắc phục sự cố URL trùng lặp của Blogger như thế nào?

Sau khi chúng tôi dán mã <b: include data = 'blog' name = 'all-head-content' /> <link rel = 'canonical' expr: href = 'data: blog.url' /> vào tiêu đề, Blogger sẽ yêu cầu Google bỏ qua các biến thể khác của liên kết bài đăng.

No comments:

Post a Comment