Tuesday, October 1, 2019

Ví dụ chương trình C # Hello World

Bằng cách sử dụng Visual Studio, chúng tôi có thể dễ dàng tạo Chương trình Hello World hoặc Ứng dụng Bảng điều khiển bằng ngôn ngữ lập trình C # dựa trên yêu cầu của chúng tôi.
Trong chương trước, chúng tôi đã giải thích cách Tải xuống và Cài đặt Visual Studio trên Windows Machine. Trong trường hợp, nếu bạn chưa cài đặt một studio, thì hãy làm theo các hướng dẫn để cài đặt studio hình ảnh nếu không hãy mở studio hình ảnh của bạn.

Tạo một ứng dụng bảng điều khiển C #

Để tạo một ứng dụng mới trong studio trực quan, hãy chuyển đến thanh Menu, chọn File -> New -> select -> Project như dưới đây.
Khi bạn nhấp vào Project, một cửa sổ bật lên mới sẽ mở trong đó chọn Visual C # từ khung bên trái và chọn Ứng dụng Console. Trong phần Tên, đặt bất kỳ tên nào cho dự án của bạn và chọn đường dẫn Vị trí thích hợp để lưu tệp dự án của bạn và nhấp vào OK như hiển thị bên dưới.
Ví dụ chương trình C # Hello World
Khi chúng tôi nhấp vào nút OK, một ứng dụng bảng điều khiển mới sẽ được tạo như dưới đây. Trong trường hợp tệp Program.cs không được mở trong trình chỉnh sửa mã của bạn, hãy mở menu Solution Explorer ở bên phải và mở mã tệp Program.cs bằng cách nhấp đúp vào tệp.

Nếu bạn quan sát hình ảnh trên, theo mặc định, ứng dụng chứa phương thức Main () vì các ứng dụng bàn điều khiển trong ngôn ngữ lập trình c # sẽ luôn bắt đầu từ phương thức Main () của lớp chương trình.

Ví dụ chương trình C # Hello World

Bây giờ hãy thay thế mã tệp Program.cs của bạn như hiển thị bên dưới để hiển thị thông báo của Hello Hello World.
using System; namespace HelloWorld{    class Program    {        static void Main(string[] args)        {            Console.WriteLine("Hello World!");            Console.WriteLine("Press Enter Key to Exit.");            Console.ReadLine();        }    }}

Giải thích về chương trình C # Hello World

Sơ đồ sau sẽ minh họa loại tham số mà chúng tôi đã sử dụng trong chương trình c # của chúng tôi một cách chi tiết.
Bây giờ chúng ta sẽ đi qua từng bước của chương trình c # của chúng tôi và tìm hiểu từng tham số một cách chi tiết.
using System;
Ở đây, sử dụng System là không gian tên thư viện .NET Framework và chúng tôi đã sử dụng từ khóa để nhập không gian tên hệ thống để sử dụng các phương thức lớp hiện có như WriteLine (), ReadLine (), v.v. Theo mặc định, .NET Framework cung cấp rất nhiều không gian tên để tạo thực hiện ứng dụng dễ dàng.
Không gian tên là một tập hợp các lớp và các lớp là tập hợp các đối tượng và phương thức.
namespace HelloWorld
Ở đây, không gian tên HelloWorld là không gian tên chính của ứng dụng của chúng tôi và theo mặc định, các lớp ứng dụng của chúng tôi sẽ là một phần của nó.
class Program
Ở đây, Chương trình lớp được sử dụng để định nghĩa một lớp (Chương trình) trong không gian tên (Helloworld). Lớp (Chương trình) sẽ chứa tất cả các biến, phương thức, v.v. và chúng ta có thể định nghĩa nhiều hơn một lớp trong cùng một không gian tên dựa trên các yêu cầu của chúng ta.
static void Main(string[] args)
Ở đây, void void Main (chuỗi [] args) được sử dụng để định nghĩa một phương thức trong lớp (Chương trình) của chúng tôi.
Từ khóa tĩnh cho chúng ta biết rằng, phương thức chính có thể truy cập được mà không cần khởi tạo lớp (Chương trình).
Một từ khóa void khác cho chúng ta biết rằng, phương thức này sẽ trả về.
Tên Main sẽ chỉ tên của phương thức của chúng ta trong lớp (Chương trình). Phương thức Main () là điểm vào của ứng dụng bảng điều khiển của chúng tôi.
Sau tên (Chính) của phương thức, chúng tôi đã định nghĩa một tập các tham số trong ngoặc đơn. Ở đây phương thức của chúng ta chỉ cần một tham số, được gọi là args và rất hữu ích khi gửi đối số dòng lệnh dưới dạng chuỗi văn bản cho phương thức chính của chúng ta.
Console.WriteLine() / ReadLine()
Ở đây, các phương thức Console.WriteLine () và Console.ReadLine () được sử dụng để viết một văn bản vào bàn điều khiển và đọc đầu vào từ bàn điều khiển.
Bảng điều khiển là một lớp của không gian tên .NET Framework System và WriteLine () và ReadLine () là các phương thức của lớp Console.
Biên dịch và chạy chương trình C # Hello World
Để xem đầu ra của Chương trình Hello World C # của chúng tôi, chúng tôi cần biên dịch và chạy ứng dụng bằng cách nhấn Ctrl + F5 hoặc nhấp vào tùy chọn Bắt đầu trong thanh menu như dưới đây.
Khi chúng tôi nhấp vào tùy chọn Bắt đầu hoặc Ctrl + F5, chương trình của chúng tôi sẽ được biên dịch và hiển thị kết quả như hiển thị bên dưới.

No comments:

Post a Comment