Tuesday, October 1, 2019

Kiểu dữ liệu C# - Lập trình C#

Trong ngôn ngữ lập trình C #, Kiểu dữ liệu được sử dụng để xác định loại dữ liệu mà biến có thể giữ như số nguyên, dấu phẩy, chuỗi, v.v. trong ứng dụng của chúng tôi.
C # là ngôn ngữ lập trình được gõ mạnh, vì vậy trước khi chúng tôi thực hiện bất kỳ thao tác nào trên các biến, nó bắt buộc phải xác định một biến có kiểu dữ liệu cần thiết để cho biết loại dữ liệu nào có thể giữ trong ứng dụng của chúng tôi.
Cú pháp xác định kiểu dữ liệu C #
Sau đây là cú pháp xác định loại dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình c #.
[Data Type] [Variable Name];
[Data Type] [Variable Name] = [Value];

Nếu bạn quan sát cú pháp trên, chúng tôi đã thêm một kiểu dữ liệu cần thiết trước tên biến để báo cho trình biên dịch về loại dữ liệu mà biến có thể chứa hoặc loại dữ liệu mà biến thuộc về.
[Kiểu dữ liệu] - Nó một loại dữ liệu mà biến có thể giữ như số nguyên, chuỗi, số thập phân, v.v.
[Tên biến] - Nó có tên của biến để giữ các giá trị trong ứng dụng của chúng tôi.
[Giá trị] - Gán một giá trị bắt buộc cho biến.

Bây giờ chúng ta sẽ xem cách sử dụng Kiểu dữ liệu trong các ứng dụng c # của chúng tôi với các ví dụ
Ví dụ về kiểu dữ liệu C #
Sau đây là ví dụ về việc sử dụng các loại dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình c #.
namespace Tienanhvn
{
    class Program
    {
        static void Main(string[] args)
        {
            int number = 10;
            string name = "Suresh Dasari";
            double percentage = 10.23;
            char gender = 'M';
            bool isVerified = true;
        }
    }
}
Nếu bạn quan sát ví dụ về kiểu dữ liệu c # ở trên, chúng tôi đã xác định nhiều biến với các loại dữ liệu khác nhau dựa trên yêu cầu của chúng tôi.
Các loại dữ liệu khác nhau trong C #
Trong ngôn ngữ lập trình C #, chúng tôi có 3 loại dữ liệu khác nhau, đó là


Kiểu dữ liệu giá trị C #
Trong c #, Kiểu dữ liệu giá trị sẽ lưu trữ trực tiếp giá trị biến trong bộ nhớ. Trong c #, các kiểu dữ liệu giá trị sẽ chấp nhận cả hai chữ được ký và không dấu.
Bảng sau liệt kê các loại dữ liệu giá trị trong ngôn ngữ lập trình c # với kích thước bộ nhớ và phạm vi giá trị.
Kiểu dữ liệu C#


Kiểu dữ liệu tham khảo C #
Trong c #, các kiểu dữ liệu tham chiếu sẽ chứa một địa chỉ bộ nhớ có giá trị biến vì các kiểu tham chiếu đã giành được giá trị biến trực tiếp trong bộ nhớ.
Bảng sau liệt kê các kiểu dữ liệu tham chiếu trong ngôn ngữ lập trình c # với kích thước bộ nhớ và phạm vi giá trị.

Kiểu dữ liệu con trỏ C #
Trong c #, Kiểu dữ liệu con trỏ sẽ chứa địa chỉ bộ nhớ có giá trị biến. Để có được các chi tiết con trỏ, chúng ta có hai ký hiệu dấu và (&) và dấu hoa thị (*) bằng ngôn ngữ c #.
Sau đây là cú pháp khai báo loại con trỏ trong ngôn ngữ lập trình c #.

type* test;

Sau đây là ví dụ về việc xác định loại con trỏ trong ngôn ngữ lập trình c #.
int* a;
int* b;

No comments:

Post a Comment