Saturday, September 25, 2021

Quy định về hồ sơ sổ sách trong các cơ sở giáo dục mầm non

Quy định về hồ sơ sổ sách trong các cơ sở giáo dục mầm non

Thực hiện công văn số 1399/SGDĐT-GDMN ngày 31/8/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2017-2018; Để chỉ đạo thống nhất hệ thống hồ sơ, sổ sách, tài liệu, học liệu phục vụ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh năm học 2017-2018, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo cơ sở giáo dục mầm non thực hiện các nội dung sau:

  1. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non chủ động lựa chọn tài liệu, học liệu, đồ dùng, đồ chơi có liên quan phù hợp với Chương trình Giáo dục mầm non sau sửa đổi, bổ sung theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về hồ sơ, sổ sách phục vụ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ em đối với nhà trường, các nhóm lớp, giáo viên và tài liệu, học liệu đối với trẻ, yêu cầu phải có đủ số lượng đầu sổ theo quy định, đảm bảo chất lượng về nội dung, hình thức sạch đẹp, thuận tiện cho việc quản lý và sử dụng (Theo phụ lục đính kèm).

2. Để đảm bảo tính chính xác, phù hợp với thực tế của địa phương và sự thống nhất nội dung trong các đầu sổ chuyên môn, các tài liệu, học liệu phục vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, trẻ đảm bảo chất lượng, đúng ấn phẩm, nội dung phù hợp với Chương trình Giáo dục mầm non sau sửa đổi, bổ sung theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT; các đơn vị rà soát, phân loại và có kế hoạch bổ sung trước khi bước vào năm học mới.

3. Thực hiện nghiêm túc hệ thống hồ sơ, sổ sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên. Phòng GDĐT chủ động hướng dẫn nội dung từng loại sổ, đảm bảo phù hợp. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra về mua sắm, sử dụng và bảo quản hồ sơ, sổ sách, tài liệu, học liệu trong các cơ sở giáo dục mầm non để kịp thời khắc phục những hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo nghiêm túc chỉ đạo thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các đơn vị báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo (qua Phòng GDMN) để giải đáp kịp thời./.

I. ĐỐI VỚI NHÀ TRƯỜNG

1. Quản lý trẻ em

1.1. Sổ tổng hợp tỷ lệ trẻ chuyên cần;

1.2. Sổ theo dõi sức khoẻ trẻ;

1.3. Sổ tổng hợp đánh giá sự phát triển của trẻ; (Hồ sơ đánh giá sự phát triển của trẻ theo quy định);

1.4. Hồ sơ quản lý trẻ em học hoà nhập (nếu có).

2. Quản lý nhân sự

2.1. Hồ sơ CBQL, GV, NV; Các loại văn bằng chứng chỉ CBQL, GV, NV;

2.2. Quyết định phân công CBQL, GV, NV từng năm;

2.3. Hồ sơ đánh giá chuẩn NNGV, CBQL và đánh giá công chức, viên chức;

3. Quản lý chuyên môn

3.1.Sổ theo dõi chất lượng giáo dục (các độ tuổi)

3.2. Kế hoạch phát triển giáo dục;

3.3. Kế hoạch thực hiện chương trình GDMN các độ tuổi;

3.4. Kế hoạch bồi dưỡng TX, hè, chuyên đề : “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”;

3.5. Kế hoạch phấn đấu sau đánh giá chuẩn nghề nghiệp;

3.6. Kế hoạch tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ;

3.7. Kế hoạch giáo dục (Giáo án của HT, phó HT);

3.8. Sổ tuyên truyền;

3.9. Các loại báo cáo.

4. Hồ sơ lưu trữ

4.1. Sổ theo dõi công văn đi - đến;

4.2. Các văn bản chỉ đạo.

5. Quản lý tài sản

5.1. Tổng hợp theo dõi tài sản của nhà trường;

5.2. Bản vẽ thiết kế quy hoạch tổng thể nhà trường;

5.3. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

5.4. Báo cáo tăng giảm tài sản hằng năm.

6. Quản lý bán trú

6.1. Sổ tổng hợp báo ăn: tuần/ tháng/ năm/ trường;

6.2. Sổ lưu mẫu thức ăn;

6.3. Sổ kiểm thực ba bước;

6.4. Sổ tính khẩu phần ăn;

6.5. Giấy chứng nhận bếp ăn đảm bảo vệ sinh ATTP;

6.6. Hồ sơ sức khoẻ nhân viên nấu ăn.

6.7. Hợp đồng mua thực phẩm + Bộ chứng từ quyết toán theo phần mềm.

7. Hồ sơ khác

7.1. Hồ sơ thi đua;

7.2. Hồ sơ trường đạt chuẩn quốc gia;

7.3. Hồ sơ xã hội hoá giáo dục + Sổ tấm lòng vàng;

7.4. Hồ sơ đánh giá kiểm định chất lượng;

7.5. Hồ sơ phổ cập.

II. ĐỐI VỚI NHÓM/ LỚP

1. Sổ kế hoạch thực hiện Chương trình GDMN theo các độ tuổi

2.Sổ theo dõi trẻ đến nhóm, lớp (điểm danh)

3. Sổ theo dõi sức khoẻ trẻ

4. Sổ theo dõi chất lượng giáo dục

5. Sổ tuyên truyền

6. Sổ theo dõi tài sản nhóm/ lớp

III. ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN

1. Sổ kế hoạch giáo dục (Giáo án)

2. Sổ chuyên môn (dự giờ, tham quan học tập, ghi chép các nội dung sinh hoạt chuyên môn)

3. Sổ kế hoạch tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ

4. Sổ kế hoạch phấn đấu sau đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN

5.Báo cáo cải tiến đổi mới phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ trong từng năm (Đối với các trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2)

6. Kế hoạch kiến thức, kỹ năng chăm sóc giáo dục trẻ suy dinh dưỡng, trẻ tự kỉ, trẻ khuyết tật ( Đối với các trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2)

IV. ĐỐI VỚI TRẺ 

 (Sách thiết yếu được biên soạn theo Chương trình Giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.)

  • Giúp bé làm quen với Toán
  • Giúp bé nhận biết và làm quen với chữ cái
  • Bé tập tạo hình
  • Bé khám phá khoa học
  • Sổ theo dõi sức khỏe trẻ

No comments:

Post a Comment