Nếu bạn là người dùng Android thì có thể bạn đã gặp phải sự cố ứng dụng trên điện thoại của mình vào một thời điểm nào đó trong vòng đời của nó. Các sự cố ứng dụng này hiển thị các lỗi như "ứng dụng không phản hồi" và "Rất tiếc, ứng dụng đã dừng", v.v. Bạn cũng đang gặp phải các sự cố như vậy trên điện thoại của mình? Đừng lo lắng! Tôi đang chia sẻ ở đây một số cách để khắc phục lỗi "Rất tiếc ứng dụng đã dừng" trên Android.
Không may ứng dụng bị lỗi đã dừng trên Android
Mục lục
Không may ứng dụng bị lỗi đã dừng trên Android
- 1. Khởi động lại điện thoại của bạn
- 2. Buộc dừng ứng dụng
- 3. Cập nhật ứng dụng
- 4. Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng
- 5. Gỡ cài đặt bản cập nhật WebView hệ thống Android
- 6. Đồng bộ hóa Điện thoại của bạn với Máy chủ Google
- 7. Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng
- 8. Một số lời khuyên về tiền thưởng
Bạn có thể thử các bản sửa lỗi sau nếu một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại Android của bạn gặp sự cố, không mở, không phản hồi hoặc không hoạt động bình thường.
1. Khởi động lại điện thoại của bạn
Như đã đề cập trong hầu hết các mẹo khắc phục sự cố, việc khởi động lại điện thoại thông minh của bạn phần lớn thời gian có thể làm nên điều kỳ diệu. Vì vậy, nếu một ứng dụng đang gây ra sự cố, chỉ cần khởi động lại điện thoại.
- Trên hầu hết các điện thoại Android, nhấn nút Nguồn trong khoảng 30 giây sẽ hiển thị một số tùy chọn.
- Nhấn vào Khởi động lại.
2. Buộc dừng ứng dụng
Điều tiếp theo mà bạn có thể thử trong những trường hợp như vậy là buộc dừng ứng dụng rồi mở lại. Bạn có thể buộc dừng một ứng dụng thông qua Cài đặt của ứng dụng đó hoặc Cài đặt trên điện thoại của bạn.
1 Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn
2. Đi tới Ứng dụng & Thông báo và chạm vào Xem tất cả ứng dụng.
3. Tại đây chọn ứng dụng đang gây ra sự cố.
4. Trên trang Thông tin ứng dụng, hãy nhấn vào Buộc dừng.
Hoặc bạn có thể trực tiếp chạm và giữ vào bất kỳ biểu tượng ứng dụng nào và đi tới Thông tin ứng dụng. Sau khi buộc dừng, hãy mở lại ứng dụng để xem liệu nó có hoạt động ngay bây giờ hay không.
3. Cập nhật ứng dụng
Nếu việc buộc dừng ứng dụng không hoạt động, bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng đã nói có bất kỳ bản cập nhật nào đang chờ xử lý hay không. Dưới đây là cách kiểm tra điều này:
1. Trên điện thoại của bạn, hãy mở Cửa hàng Google Play.
2. Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn Ứng dụng và trò chơi của tôi.
3. Tại đây, nó sẽ hiển thị các ứng dụng có sẵn các bản cập nhật.
4. Nếu có bản cập nhật của ứng dụng bị lỗi, hãy nhấn vào Cập nhật bên cạnh bản cập nhật đó.
Chúng tôi khuyên bạn nên nhấn Cập nhật tất cả để tất cả các ứng dụng hoạt động tốt và có các tính năng mới nhất.
4. Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng
Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu cho bất kỳ ứng dụng nào cũng hoạt động trong nhiều trường hợp khi nó gặp phải bất kỳ vấn đề nào như vậy. Bạn có thể xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng thông qua Cài đặt và nó có thể khác nhau đối với các điện thoại khác nhau.
1. Đi tới Cài đặt> Ứng dụng và thông báo
2. Chọn ứng dụng gặp sự cố và nhấn vào Bộ nhớ & bộ nhớ cache.
3. Nhấn vào Xóa bộ nhớ cache.
4. Khởi động lại điện thoại của bạn và xem sự cố đã được khắc phục chưa.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn cũng có thể xóa dữ liệu của ứng dụng bằng cách nhấn vào Xóa dữ liệu. Xin lưu ý rằng việc xóa dữ liệu có thể xóa một số dữ liệu khỏi một số ứng dụng, vì vậy hãy đảm bảo có bản sao lưu của dữ liệu ứng dụng đó.
Đây là một giải pháp tạm thời và dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache lại tích lũy.
5. Gỡ cài đặt bản cập nhật WebView hệ thống Android
Vào tháng 3, một số người dùng Android đã gặp phải nhiều vấn đề về sự cố ứng dụng. Một phương pháp phù hợp với những người liên quan đến việc gỡ cài đặt bản cập nhật WebView hệ thống Android gần đây. Đây là cách bạn có thể thực hiện trên điện thoại của mình. Lưu ý rằng các bước này có thể khác nhau trên các điện thoại khác nhau.
- Đi tới Cài đặt và nhấn vào Ứng dụng và thông báo.
- Tại đây, nhấn vào Xem tất cả ứng dụng và bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng đã cài đặt.
- Tìm chế độ xem Web Hệ thống Android và nhấn vào đó.
- Nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhấn vào Gỡ cài đặt bản cập nhật.
- Trên hộp bật lên, nhấn OK.
6. Đồng bộ hóa Điện thoại của bạn với Máy chủ Google
Đôi khi, ngày và giờ trên điện thoại của bạn không được đồng bộ hóa với máy chủ của Google thì nó có thể gặp sự cố như một số ứng dụng bị lỗi. Dưới đây là cách đồng bộ hóa điện thoại của bạn với máy chủ Google:
1. Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn và đi tới Hệ thống.
2. Chọn Ngày & Giờ và tắt Múi giờ Tự động hoặc Sử dụng múi giờ do mạng cung cấp tại đây.
3. Sau đó, nhập ngày và giờ không chính xác.
4. Bật lại Sử dụng Múi giờ do Mạng cung cấp.
Khởi động lại điện thoại của bạn rồi kiểm tra ứng dụng đang gây ra sự cố.
7. Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng
Nếu ứng dụng đang gây ra sự cố không phải là hệ thống hoặc ứng dụng mặc định, bạn cũng có thể thử gỡ cài đặt ứng dụng đó. Sau đó, hãy cài đặt lại nó từ Cửa hàng Google Play. Chúng tôi giả định rằng bạn có thể biết cách gỡ cài đặt ứng dụng. Để gỡ cài đặt ứng dụng mà bạn không thể gỡ cài đặt, bạn có thể làm theo hướng dẫn của chúng tôi về “Xóa ứng dụng mà điện thoại không cho phép bạn gỡ cài đặt”.
No comments:
Post a Comment