Friday, March 5, 2021

Tìm hiểu kiến trúc Android

Kiến trúc Android là một tập hợp các thành phần phần mềm để hỗ trợ các nhu cầu của thiết bị di động. Ngăn xếp phần mềm Android chứa Nhân Linux, tập hợp các thư viện c / c ++ được hiển thị thông qua các dịch vụ khung ứng dụng.

Tìm hiểu kiến trúc Android

Sau đây là các thành phần chính của kiến ​​trúc Android, đó là

  • Các ứng dụng
  • Khung Android
  • Thời gian chạy Android
  • Thư viện nền tảng
  • Nền tảng Linux

Trong các thành phần này, Nhân  Linux là thành phần chính trong android để cung cấp các chức năng của hệ điều hành cho thiết bị di động và Máy ảo Dalvik ( DVM ) chịu trách nhiệm chạy ứng dụng di động.

Sau đây là mô tả bằng hình ảnh của kiến ​​trúc android với các thành phần khác nhau.


Applications

Lớp trên cùng của kiến ​​trúc android là Ứng dụng . Các ứng dụng gốc và ứng dụng của bên thứ ba như danh bạ, email, nhạc, thư viện, đồng hồ, trò chơi, v.v. bất cứ thứ gì chúng tôi sẽ xây dựng chúng sẽ chỉ được cài đặt trên lớp này.
Lớp ứng dụng chạy trong thời gian chạy Android bằng cách sử dụng các lớp và dịch vụ được tạo sẵn từ khung ứng dụng. 

Application Framworks

Các Application Framework cung cấp các lớp học sử dụng để tạo các ứng dụng Android. Nó cũng cung cấp một bản tóm tắt chung để truy cập phần cứng và quản lý giao diện người dùng và tài nguyên ứng dụng. Về cơ bản, nó cung cấp các dịch vụ mà qua đó chúng ta có thể tạo một lớp cụ thể và làm cho lớp đó hữu ích cho việc tạo Ứng dụng.
Khung ứng dụng bao gồm các dịch vụ như dịch vụ điện thoại, dịch vụ định vị, trình quản lý thông báo, dịch vụ NFC, hệ thống xem, v.v. mà chúng tôi có thể sử dụng để phát triển ứng dụng theo yêu cầu của mình.

Android Runtime

Môi trường Android Runtime là một phần quan trọng của Android cơ bản chứ không phải là một phần bên trong và nó chứa các thành phần như thư viện lõi và máy ảo Dalvik . Thời gian chạy Android là công cụ cung cấp năng lượng cho các ứng dụng của chúng ta cùng với các thư viện và nó tạo cơ sở cho khung ứng dụng.
Dalvik Virtual Machine ( DVM ) là một máy ảo dựa trên thanh ghi giống như Java Virtual Machine (JVM). Nó được thiết kế đặc biệt và tối ưu hóa cho Android để đảm bảo rằng một thiết bị có thể chạy nhiều phiên bản một cách hiệu quả. Nó dựa vào nhân Linux để phân luồng và quản lý bộ nhớ cấp thấp.

Các thư viện cốt lõi trong thời gian chạy android sẽ cho phép chúng tôi triển khai các ứng dụng android bằng ngôn ngữ lập trình JAVA tiêu chuẩn.

Platform libraries

Các vBulletin Thư viện bao gồm / C ++ thư viện lõi C khác nhau và các thư viện dựa trên nền Java như SSL, libc, đồ họa, SQLite, Webkit, Media, Surface Manger, OpenGL, vv để cung cấp hỗ trợ cho sự phát triển Android.
Sau đây là chi tiết tóm tắt của một số thư viện android lõi có sẵn để phát triển android.
  • Thư viện phương tiện để phát và ghi các định dạng âm thanh và video
  • Thư viện trình quản lý bề mặt để cung cấp quản lý hiển thị
  • Thư viện SGL và OpenGL Graphics cho đồ họa 2D và 3D
  • SQLite để hỗ trợ cơ sở dữ liệu và FreeType để hỗ trợ phông chữ
  • Web-Kit để hỗ trợ trình duyệt web và SSL để bảo mật Internet.

Nền tảng Linux

Nhân Linux là lớp dưới cùng và là trái tim của kiến ​​trúc Android. Nó quản lý tất cả các trình điều khiển như trình điều khiển hiển thị, trình điều khiển máy ảnh, trình điều khiển Bluetooth, trình điều khiển âm thanh, trình điều khiển bộ nhớ, v.v. chủ yếu được yêu cầu cho thiết bị Android trong thời gian chạy.
Nhân Linux sẽ cung cấp một lớp trừu tượng giữa phần cứng thiết bị và phần còn lại của ngăn xếp. Nó chịu trách nhiệm quản lý bộ nhớ, quản lý nguồn, quản lý thiết bị, truy cập tài nguyên, v.v.

No comments:

Post a Comment