Tuesday, March 9, 2021

Tìm hiểu intent trong Android

Trong android, Intent Android là một đối tượng nhắn tin được sử dụng để yêu cầu một hành động từ một thành phần ứng dụng khác,  chẳng hạn như Activity, Service , Broadcast và Content provider .

Nói chung, trong android, Intents sẽ giúp chúng ta duy trì giao tiếp giữa  các thành phần ứng dụng  từ cùng một ứng dụng cũng như với các thành phần của các ứng dụng khác.

Trong android, Intents là các đối tượng của android.content. Các loại và ý địnhntent chủ yếu hữu ích để thực hiện những việc sau.

Starting an Activity

Bằng cách gửi một đối tượng Intent tới startActivity()phương thức, chúng ta có thể bắt đầu một activity mới hoặc Hoạt động hiện có để thực hiện những thứ cần thiết.

Starting a Service

Bằng cách gửi một đối tượng Intent tới startService()phương thức, chúng tôi có thể bắt đầu một Dịch vụ mới hoặc gửi các hướng dẫn cần thiết đến một Dịch vụ hiện có.

Delivering a Broadcast

Bằng cách gửi một đối tượng Intent tới sendBroadcast()phương thức, chúng tôi có thể gửi thông điệp của mình đến các bộ thu phát sóng ứng dụng khác.

Xây dựng một Intent object

Nói chung, trong đối tượng Intent của android chứa thông tin cần thiết để xác định thành phần nào sẽ bắt đầu và thông tin về hành động sẽ được thực hiện bởi thành phần người nhận.

Các Ý định đối tượng trong android là có đặc điểm sau đây để giúp hệ thống android để hiểu được các thành phần nên bắt đầu.

Component name

Nó xác định tên của thành phần để bắt đầu và bằng cách sử dụng tên thành phần, hệ thống android sẽ cung cấp ý định cho thành phần ứng dụng cụ thể được xác định bởi tên thành phần. Trong trường hợp nếu chúng tôi không xác định tên thành phần thì hệ thống android sẽ quyết định thành phần nào sẽ nhận được ý định dựa trên thông tin ý định khác như hành động, dữ liệu, v.v.

Trong android, chúng ta có thể chỉ định tên thành phần cho ý định bằng cách sử dụng tên lớp đủ điều kiện của thành phần đích và tên gói, ví dụ:  com.anhttvn.sampleActivity . Chúng tôi có thể thiết lập tên thành phần bằng cách sử dụng setComponent(), setClass(), setClassName()hoặc bằng cách sử dụng các  Ý định xây dựng.

Action

Nó xác định tên của hành động được thực hiện để bắt đầu một hoạt động. Sau đây là một số hành động phổ biến để bắt đầu một hoạt động.

ACTION_VIEW

Chúng tôi có thể sử dụng hành động này với mục đích startActivity(), khi chúng tôi có thông tin mà hoạt động có thể hiển thị cho người dùng.

ACTION_SEND

Chúng tôi có thể sử dụng hành động này với mục đích startActivity(), khi chúng tôi có một số dữ liệu mà người dùng có thể chia sẻ thông qua một ứng dụng khác, chẳng hạn như ứng dụng email, ứng dụng chia sẻ xã hội.

Data

Nó chỉ định một loại dữ liệu cho một bộ lọc ý định. Khi chúng tôi tạo một ý định, điều quan trọng là phải chỉ định loại dữ liệu (kiểu MIME) ngoài URI của nó. Bằng cách chỉ định kiểu dữ liệu MIME, nó giúp hệ thống android quyết định thành phần nào tốt nhất để nhận được ý định của chúng tôi.

Category

Nói chung, danh mục android là tùy chọn cho các ý định và nó chỉ định thông tin bổ sung về loại thành phần sẽ xử lý một ý định.

Chúng tôi có thể chỉ định một danh mục cho mục đích bằng cách sử dụng addCategory().

Các thuộc tính trên (Tên thành phần, Hành động, Dữ liệu và Danh mục) sẽ đại diện cho các đặc điểm của một ý định. Bằng cách sử dụng các thuộc tính này, hệ thống Android sẽ dễ dàng quyết định thành phần ứng dụng nào sẽ bắt đầu.

Các loại intent trong Android

No comments:

Post a Comment