Saturday, January 16, 2021

Giảm cân lành mạnh với ứng dụng và công cụ theo dõi thể dục

Giữ dáng, giảm cân nhanh chóng và khỏe mạnh, xây dựng cơ bắp: thị trường tràn ngập vô số ứng dụng và tiện ích hứa hẹn cho bạn điều này. Tuy nhiên, ngay từ đầu bạn nên hiểu rằng không có giải pháp tổng thể nào có thể làm mọi thứ cho bạn.

Theo tôi, tất cả những sản phẩm này chỉ là những mảnh ghép riêng lẻ tạo thành một bức tranh lớn hơn. Và trong bài viết này, chúng tôi cố gắng giúp bạn giải câu đố này khi chúng tôi xem xét cách tất cả các phân đoạn khác nhau liên kết với nhau và cách bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình với sự trợ giúp của các ứng dụng và tiện ích.

Năm 2020 là một năm khiến lối sống của chúng ta bị đảo lộn hoàn toàn. Đối với nhiều người trong chúng ta, điều đó bao gồm cả chế độ tập luyện của chúng ta.

Trước khi bạn biết nó, nó ở đó; một chút mỡ ở đây, một bó chặt quần áo của bạn. Sau đó là sự hôn mê. Chẳng hạn, động lực chạy bộ của tôi đã giảm dần trong năm qua, và rồi một lúc nào đó, chế độ ăn uống của tôi cũng sụp đổ.

Thay vì bận rộn với đồ tập thể dục thường xuyên, tôi đã học cách làm bánh pizza ngon ở nhà (cảm ơn vì cân nặng, Vito Iacopelli). Trong trường hợp không có các lựa chọn đi chơi, ba buổi tối ăn pizza một tuần có xu hướng tăng lên nhanh chóng!

Trước khi bạn biết nó, nó ở đó; một chút mỡ ở đây, một bó chặt quần áo của bạn. Sau đó là sự hôn mê. Chẳng hạn, động lực chạy bộ của tôi đã giảm dần trong năm qua, và rồi một lúc nào đó, chế độ ăn uống của tôi cũng sụp đổ.

Thay vì bận rộn với đồ tập thể dục thường xuyên, tôi đã học cách làm bánh pizza ngon ở nhà (cảm ơn vì cân nặng, Vito Iacopelli). Trong trường hợp không có các lựa chọn đi chơi, ba buổi tối ăn pizza một tuần có xu hướng tăng lên nhanh chóng!

Thức ăn ngon cũng quan trọng đối với tâm hồn: Vào năm 2021, tôi đã quyết định rèn luyện cơ thể trở lại hình dáng đẹp hơn. Bạn có thể đọc thêm về dự án cá nhân của tôi ở cuối bài viết. Trong các phân đoạn sau, tôi muốn đi qua các khía cạnh thể dục quan trọng nhất trước.

Có rất nhiều cuốn sách có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn về mỗi phần phụ, vì vậy khoảng không gian hạn chế ở đây sẽ được sử dụng cẩn thận để phác thảo tất cả các khía cạnh liên quan.

Giảm cân nhanh? Cố lên bạn ơi, tiến hóa là một nỗi đau

Sự tiến hóa là nguyên nhân cho thực tế là chúng ta không thể chỉ oxy hóa chất béo dư thừa của mình trong khi ngả lưng trên ghế sofa và xúc thức ăn nhanh xuống họng suốt cả ngày. Điều này là do cơ thể của chúng ta là một cỗ máy đã được hoàn thiện qua quá trình tiến hóa. Sự sống còn là mục tiêu thứ yếu của chúng ta chỉ vượt trội hơn khi sinh sản thành công, và cho đến thời đại siêu thị, tình trạng thiếu lương thực là mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại trong hàng ngàn năm.

Do đó, bất kỳ năng lượng dư thừa nào cũng được lưu trữ một cách tỉ mỉ dưới dạng mỡ cho những thời điểm khủng hoảng. Do di truyền của họ, mỗi người có những khuynh hướng khác nhau về vị trí và trên hết là lượng chất béo được lưu trữ trong cơ thể. Tổ tiên của bạn đã phải chiến đấu gian khổ để tồn tại? Quá tệ cho bạn, vì cơ thể bạn có thể sẽ tích trữ chất béo hiệu quả hơn.

Ngoài yếu tố di truyền, quá trình rèn luyện trao đổi chất của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ, những người cố tình bỏ đói bản thân trong chế độ ăn kiêng rèn luyện sự trao đổi chất của họ để tích trữ nhiều calo hơn ở dạng chất béo. Bạn có thể đọc điều này liên quan gì đến hiệu ứng yo-yo bên dưới.

Trọng lượng cơ thể của bạn: Lượng tiêu thụ và lượng tiêu thụ

Bất kể cấu tạo gen của bạn là gì, ý tưởng cơ bản để giảm và tăng cân thực ra rất đơn giản: nếu bạn ăn nhiều hơn mức đốt cháy, bạn sẽ tăng cân - và nó cũng hoạt động theo chiều ngược lại, về mặt logic, bạn sẽ giảm cân. Vâng, có rất nhiều xu hướng như "hết carbs sau 6 giờ tối", nhịn ăn gián đoạn, chế độ ăn ít carb, nhiều chất béo hoặc một số mốt điên rồ của Gwyneth Paltrow. Một số biện pháp trong số này tốt nhất là vô dụng, trong khi các biện pháp khác thực sự thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn theo một hướng khác về lâu dài hoặc có thể giúp bạn phát triển thói quen ăn uống lành mạnh hơn, sau đó sẽ giúp bạn giảm cân.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, đòn bẩy sẽ lớn hơn nhiều nếu cơ thể bạn coi chính nó như một hệ thống vật lý khép kín và nguyên tắc đầu vào - đầu ra được áp dụng ở đây. Bước đầu tiên là biết lượng calo tiêu thụ (đầu vào) và mức tiêu thụ (đầu ra) của bạn.

Đầu vào: Việc đếm calo thực sự khó chịu

Đúng vậy, ghi lại tất cả các bữa ăn và đồ uống của bạn cũng thú vị như xem sơn khô. Tuy nhiên, làm như vậy một cách thường xuyên sẽ cung cấp cho bạn một nơi cực kỳ hữu ích để bắt đầu. Ngoài ra còn có nhiều ứng dụng giúp đơn giản hóa việc thực hiện này đi một dặm. Thay vì nhập hàm lượng calo, chất béo và các chi tiết khác từ bánh sandwich của bạn, chẳng hạn như bạn có thể sử dụng Fatsecret để quét mã vạch trên bao bì và ghi chú bữa trưa của bạn. Điều tốt hơn là điều này: nếu bạn theo dõi chế độ dinh dưỡng trong vài tuần, bạn sẽ nhanh chóng hình thành cảm giác rất tốt về chế độ ăn uống của chính mình - và đồng thời học cách lắng nghe cơ thể.

Ngoài việc ghi lại nguồn cung cấp năng lượng thuần túy được tiêu thụ theo kilocalories, hầu hết các ứng dụng cũng ghi lại các chất dinh dưỡng đa lượng tạo nên lượng năng lượng được cung cấp. Các chất dinh dưỡng đa lượng bao gồm chất béo, protein và carbohydrate thường được gọi là "carbs". Đây là một tin xấu cho những ai yêu thích đồ uống của họ và uống một ly rượu mỗi ngày: rượu cũng là một trong những chất dinh dưỡng đa lượng chứa rất nhiều calo. Hai ly absinthe gần tương đương với một ly dầu ô liu. Thơm ngon.

So sánh các chất dinh dưỡng đa lượng

Cho dù bạn thuộc xu hướng thuyết phục low-carb hay high-carb: Có vô số triết lý về cách năng lượng được cung cấp nên được xây dựng lý tưởng từ các chất dinh dưỡng đa lượng. Mặc dù chế phẩm không có ảnh hưởng gì cả, hay ảnh hưởng thứ cấp nhất đến việc tăng hay giảm cân, tùy thuộc vào nguồn thông tin, nó vẫn có vai trò đối với cơ thể. Ví dụ, tôi luôn cảm thấy mệt mỏi với chế độ ăn ít carb vì cơ thể tôi thiếu nguồn năng lượng sẵn có dưới dạng carbohydrate. Ăn sai bữa không đúng giờ cũng là một tai hại vì có thể làm tăng khả năng ăn quá nhiều.

Tôi luôn sống theo quy tắc của tỷ lệ dinh dưỡng đa lượng giữa 60:20:20 và 80:10:10, dựa trên carbohydrate, protein và chất béo như một tỷ lệ của nguồn năng lượng. Nếu bạn theo dõi chế độ ăn uống của mình trong một thời gian, bạn có thể thấy sự phân bổ của các chất dinh dưỡng đa lượng trong ứng dụng và tìm hiểu những gì phù hợp nhất với bạn.

No comments:

Post a Comment