Tuesday, December 29, 2020

Điều đầu tiên bạn nên làm với điện thoại Android mới

Điều đầu tiên bạn nên làm với điện thoại Android mới của mình là thay đổi bàn phím

Với rất ít trường hợp ngoại lệ, bàn phím do nhà sản xuất cài đặt trên điện thoại thông minh mới của bạn không phải là lựa chọn tốt nhất và tôi khuyên bạn nên thay đổi nó ngay lập tức.

Vâng, ngay lập tức. Đây là lý do tại sao.

Ngừng ép buộc bàn phím xấu cho chúng tôi

Bàn phím có thể là một trong những tính năng màn hình cảm ứng được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại của bạn. Một bàn phím tốt có độ chính xác và tính linh hoạt cũng như dòng chảy mà bạn cảm thấy tự nhiên khi nhập (hoặc vuốt) các từ nhanh chóng và chính xác. Theo bản năng, bạn biết khi nào bạn đang gõ trên một bàn phím tốt, và điều đó thật rõ ràng đối với tất cả mọi người, người gõ và người đọc, khi bạn đang sử dụng một bàn phím kém.

Thật khó để sử dụng bàn phím màn hình cảm ứng. Từ trí tuệ nhân tạo được đánh giá tốt và máy học dự đoán các từ và sửa lỗi chính tả, đến cách nó đánh giá chữ cái bạn định đánh bằng ngón tay của mình và tốc độ nó phản ứng với cú chạm của bạn, đó là một sắc thái vô cùng khó khăn và thách thức về mặt kỹ thuật tập thể dục. Và đó là trước khi bạn đến với các tính năng bổ sung như dự đoán biểu tượng cảm xúc, tìm kiếm hình ảnh, gif và chủ đề.

Điều đầu tiên bạn nên làm với điện thoại Android mới

Nhưng khi bàn phím phù hợp, tất cả những khía cạnh đó kết hợp lại với nhau để tạo nên dòng chảy quan trọng và khó diễn tả thực sự . Bàn phím điện thoại tốt nhất không có đầy đủ các tính năng, chúng chỉ cho phép bạn nhập nhanh chóng, tự nhiên và chính xác trên thiết bị không có nút vật lý. Tôi hiểu thách thức, nhưng không phải tại sao các nhà sản xuất khăng khăng sử dụng bàn phím kém chất lượng, thay vì dẫn đầu trong lĩnh vực này, Gboard của Google?

Một điều cá nhân?

Tôi sẽ tuyên bố từ chối trách nhiệm trước khi tiếp tục. Bàn phím là một thứ rất riêng biệt và những gì tôi thấy là tốt nhất có thể không giống với những người khác. Tôi chắc chắn rằng kích thước bàn tay và ngón tay, khoảng cách lòng bàn tay, khả năng đánh máy, kích thước màn hình điện thoại và nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến bàn phím nào phù hợp với cá nhân chúng ta. Tuy nhiên, yếu tố lớn nhất có thể là sự quen thuộc. Nếu bạn đã quen với bàn phím của Samsung và đột nhiên chuyển sang bàn phím khác, thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy kỳ lạ trong một thời gian.

Tôi sử dụng hàng chục điện thoại thông minh khác nhau mỗi năm và thường gắn bó với bàn phím được cài đặt sẵn để bắt đầu trong quá trình đánh giá. Hầu như không có thất bại, không mất nhiều thời gian để thất vọng nếu nó không phải là bàn phím Gboard của Google hoặc iOS của Apple dưới ngón tay của tôi. Hai bàn phím này vượt trội hơn tất cả những bàn phím khác mà tôi đã sử dụng về mọi mặt, và việc không sử dụng chúng giống như cố tình đi giày quá nhỏ. Một khuyết tật tập tễnh tự đặt ra, gây khó chịu và hoàn toàn không cần thiết.

Nếu bạn có điện thoại thông minh Android mới không sử dụng Gboard làm tiêu chuẩn, có nghĩa là hầu như tất cả các điện thoại ngoại trừ Pixel của Google và OnePlus, hãy tải xuống từ Google Play (miễn phí) và dùng thử. Nó không chỉ là tốt nhất mà còn giúp bạn giảm bớt mọi khó khăn khi bạn đổi sang điện thoại khác có bàn phím khác trong tương lai. Nếu bạn có iPhone, bạn cũng có thể nhận được Gboard - nhưng bạn có thể hài lòng khi chỉ sử dụng bàn phím được cài đặt sẵn của Apple.

Ít tính năng hơn, độ chính xác cao hơn

Bàn phím là một bàn phím, phải không? Sai lầm. Bạn sẽ nghĩ rằng họ chỉ làm một công việc, nhưng có một nỗi ám ảnh về việc làm cho bàn phím trở nên phức tạp không cần thiết với các menu và các tính năng vô nghĩa và bỏ qua các khía cạnh thực sự quan trọng.

Không nghi ngờ gì nữa, phàn nàn số một mà tôi gặp phải trên tất cả các bàn phím khác mà tôi sử dụng là độ chính xác kém. Cho dù đó là chạm hay vuốt, tôi sẽ thay thế hoặc nhập lại nhiều từ hơn trên bàn phím thay thế so với trên bàn phím của Google hoặc Apple. Nó làm tôi chậm lại, bực bội và không cần thiết phải xảy ra . Nếu bạn đang gật đầu đồng ý, hãy thử một bàn phím khác ngay bây giờ, bởi vì đó không phải là bạn, đó là lỗi của chính bàn phím.

Có những vấn đề khác nữa. Samsung và LG cài đặt bàn phím của riêng họ theo tiêu chuẩn và không nhanh hay chính xác như Gboard, đồng thời chúng khiến bạn phải tìm hiểu kỹ các menu để kích hoạt một số tính năng, chẳng hạn như nhập bằng cách vuốt. Khi bạn làm như vậy, các dự đoán từ sẽ không xuất hiện cho đến khi bạn cũng kích hoạt tính năng đó. Điên rồ. Bạn không cần phải làm bất kỳ điều gì trong số này. Đó là một bàn phím, với một số tính năng thiết yếu rõ ràng và chúng sẽ hoạt động theo mặc định.

Thao tác vuốt trên bàn phím của Samsung thực sự khá tốt, điều này có thể nói nhiều hơn đối với bàn phím SwiftKey của Microsoft, tùy chọn tiêu chuẩn trên một số điện thoại thông minh bao gồm các thiết bị Huawei và Honor. Tôi ghét SwiftKey, và sự căm ghét này đã có ngay từ đầu, vì trong vài giây đầu tiên sử dụng, nó sẽ ngăn tôi nhập và yêu cầu tôi đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của mình. Tôi không cần phải đăng nhập vào bất kỳ thứ gì và bất kỳ lợi ích giả mạo nào mà nó tuyên bố tôi sẽ nhận được khi làm như vậy, họ không đảm bảo sự gián đoạn này.

SwiftKey có một menu dày đặc, thao tác vuốt kém và ít nhất là đối với ngón tay của tôi, vị trí phím kỳ lạ. Khoảng cách và vị trí phím là yếu tố quan trọng giúp bạn gõ thoải mái trên điện thoại. Kể từ khi giới thiệu điện thoại với viền rất nhỏ, các nhà sản xuất đã mất một thời gian để điều chỉnh bàn phím của họ , nhưng chúng đã tốt hơn nhiều so với một vài năm trước đây. Tuy nhiên, SwiftKey vẫn bất chấp nằm ngay phía dưới màn hình, thách thức bạn gõ bằng một tay và không làm rơi điện thoại.

Bàn phím hoạt động

Gboard cũng cung cấp các tính năng, bao gồm nhập liệu bằng giọng nói, GIF và biểu tượng cảm xúc. Tuy nhiên, những điều này không bao giờ được ưu tiên hơn hành động nhập và bàn phím không khuyến khích bạn sử dụng chúng với các hoạt ảnh gây phiền nhiễu hoặc các biểu tượng đầy màu sắc gây mất tập trung. Các tính năng bàn phím nổi là một ví dụ tuyệt vời của một trong đó là hữu ích, nhưng không xâm nhập vào tất cả. Nhập bằng ngón tay nhanh chóng và chính xác, và cũng thật tuyệt vời khi nhập bằng cách vuốt, nhận dạng phần lớn các từ tôi vuốt chính xác và không bị tắt bởi thao tác vuốt nhanh và không chính xác bằng ngón tay cái.

Tất cả điều này cũng áp dụng cho bàn phím tiêu chuẩn của Apple trên iOS và mặc dù Gboard có sẵn cho iOS , không có lý do gì để sử dụng nó trên iPhone. Kể từ khi Apple giới thiệu tính năng nhập bằng cách vuốt , bàn phím mặc định thực hiện mọi thứ bạn có thể muốn. Tôi cũng thích cách bàn phím của iOS chuyển đổi giữa các bàn phím ngôn ngữ khác, một thứ không quá mượt mà và không gây đau trên Android.

No comments:

Post a Comment