Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách sử dụng các con trỏ để truy cập các biến của struct trong lập trình C. Bạn cũng sẽ học cách phân bổ động bộ nhớ của các kiểu cấu trúc.
để nắm bắt được bài học này bạn phải hiểu rỏ 2 vấn đề dưới đây:
Con trỏ C
Struct C
Con trỏ gọi đến struct
Sau đây là ví du:
Truy cập các biến struct sử dụng con trỏ
Trước khi bạn tiến hành phần này, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra cấp phát bộ nhớ động C.
Đôi khi, số lượng biến cấu trúc bạn khai báo có thể không đủ. Bạn có thể cần phân bổ bộ nhớ trong thời gian chạy. Đây là cách bạn có thể đạt được điều này trong lập trình C.
để nắm bắt được bài học này bạn phải hiểu rỏ 2 vấn đề dưới đây:
Con trỏ C
Struct C
Con trỏ gọi đến struct
Sau đây là ví du:
struct name {ở đây ptr là con trỏ gọi đến trong struct
member1;
member2;
.
.
};
int main()
{
struct name *ptr, Harry;
}
Truy cập các biến struct sử dụng con trỏ
#include <stdio.h>Phân bổ bộ nhớ động của các cấu trúc
struct person
{
int age;
float weight;
};
int main()
{
struct person *personPtr, person1;
personPtr = &person1;
printf("Enter age: ");
scanf("%d", &personPtr->age);
printf("Enter weight: ");
scanf("%f", &personPtr->weight);
printf("Displaying:\n");
printf("Age: %d\n", personPtr->age);
printf("weight: %f", personPtr->weight);
return 0;
}
Trước khi bạn tiến hành phần này, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra cấp phát bộ nhớ động C.
Đôi khi, số lượng biến cấu trúc bạn khai báo có thể không đủ. Bạn có thể cần phân bổ bộ nhớ trong thời gian chạy. Đây là cách bạn có thể đạt được điều này trong lập trình C.
No comments:
Post a Comment