Sunday, October 6, 2019

Tìm hiều về khóa C#

Trong Lập trình c #, Keywords C# là tập hợp các từ dành riêng được xác định trước có ý nghĩa đặc biệt cho trình biên dịch. Vì vậy, các từ khóa trong c # không thể được sử dụng làm định danh như tên biến, tên lớp, v.v. trong các ứng dụng của chúng tôi.

C # Sử dụng từ khóa làm tên biến
Trong trường hợp, nếu bạn muốn sử dụng Từ khóa làm tên biến (định danh), thì bạn cần bao gồm @ làm tiền tố cho tên biến của mình. Ví dụ: @switch là một định danh hợp lệ nhưng chuyển đổi không phải vì nó LỢI một từ khóa và có ý nghĩa đặc biệt đối với trình biên dịch.



Sau đây là ví dụ về việc sử dụng các từ khóa dự trữ làm tên biến bằng cách bao gồm @ làm tiền tố trong ngôn ngữ lập trình c #.
using System;

namespace tienanhVN
{
    public class @class
    {
        public int age;
    }
    class Program
    {
        static void Main(string[] args)
        {
            @class p1 = new @class();
            p1.age = 10;
            Console.WriteLine("Age: "+p1.age);
            Console.WriteLine("Press Enter Key to Exit..");
            Console.ReadLine();
        }
    }
}
Nếu bạn quan sát ví dụ trên c #, chúng tôi đã sử dụng từ khóa lớp làm tên biến (@ class) bằng cách bao gồm @ làm tiền tố.

Khi chúng tôi thực hiện chương trình trên, chúng tôi sẽ nhận được kết quả như hiển thị bên dưới.

Đây là cách chúng ta có thể sử dụng từ khóa làm tên biến trong ngôn ngữ lập trình c # dựa trên yêu cầu của chúng tôi.

Các loại từ khóa khác nhau trong C #
Trong c #, Từ khóa được phân biệt thành hai loại, đó là
Reserve KeywordsContextual Keywords

Từ khóa dành riêng C #
Bảng sau liệt kê các từ khóa dành riêng có sẵn trong ngôn ngữ lập trình c #
liệt kê các từ khóa dành riêng có sẵn trong ngôn ngữ lập trình c #.

C # Từ khóa theo ngữ cảnh
Trong c #, từ khóa theo ngữ cảnh có thể được sử dụng làm định danh trong ngữ cảnh chương trình giới hạn và có thể nằm ngoài ngữ cảnh.

Nói chung, bất cứ khi nào các từ khóa mới được thêm vào ngôn ngữ C #, những từ khóa này được coi là một từ khóa theo ngữ cảnh để tránh việc phá vỡ các chương trình c # mà chúng tôi đã viết trong các phiên bản cũ hơn.
Bảng sau liệt kê các Từ khóa theo ngữ cảnh có sẵn trong ngôn ngữ lập trình c #.
Bạn có thể tìm hiểu bài viết dưới đây :
Biến trong lập trình C#

No comments:

Post a Comment