Thursday, September 12, 2019

How to create your own Android Library and publish it

How to create your own Android Library and publish it

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo Thư viện Android của riêng mình và xuất bản nó. Bằng cách xuất bản thư viện, bạn có thể sử dụng thư viện trong bất kỳ dự án nào trong tương lai của bạn. Thêm vào đó những người khác có thể sử dụng thư viện trong các dự án của họ. Vì vậy, hãy để bắt đầu, chúng ta sẽ bắt đầu

Tạo thư viện Android

Mở Android Studio và tạo Dự án mới. Đặt tên cho ứng dụng của bạn là ToasterExample và tên dự án của bạn là Toaster.
ToasterExample sẽ là ứng dụng mẫu của chúng tôi để hiển thị ví dụ sử dụng ứng dụng của chúng tôi.
Nhấp vào Kết thúc và dự án của bạn sẽ sẵn sàng. Bây giờ tạo một Mô-đun mới trong dự án của bạn


Chọn Thư viện Android từ các tùy chọn và nhấp vào Tiếp theo

Đặt tên Thư viện của bạn là ToasterL Library và nhấp vào kết thúc.

Mô-đun toasterl thư viện của bạn đã được thêm vào.


Bây giờ chúng ta cần thêm mã trong thư viện của chúng tôi. Tạo một Class mới trong mô-đun của bạn và đặt tên cho lớp đó là ToasterMessage


Sửa đổi ToasterMessage.java như sau
public class ToasterMessage {
    public static void s(Context c,String message){
        Toast.makeText(c,message,Toast.LENGTH_SHORT).show();
    }
}
Chúng tôi đang lấy bối cảnh và thông điệp làm tham số và hiển thị Thông báo Toast.
Vì vậy, Thư viện của chúng tôi đã hoàn thành và bây giờ là lúc để xuất bản thư viện. Để xuất bản thư viện, chúng tôi sẽ sử dụng JitPack vì nó làm cho quá trình xuất bản thư viện dễ dàng hơn rất nhiều. Tất cả bạn cần là một kho lưu trữ github.

Xuất bản thư viện Android

Vì vậy, bây giờ chúng tôi sẽ tạo ra một kho lưu trữ github mới và đẩy mã của chúng tôi
Sao chép kho lưu trữ địa chỉ https https. Bây giờ hãy mở terminal và đảm bảo rằng thư mục hiện tại của bạn là Toaster (Thư mục Project Project của bạn) và thực hiện các lệnh sau


Bây giờ thêm nguồn gốc từ xa của bạn bằng cách thực hiện
git từ xa thêm nguồn gốc từ từ của bạn


Và cuối cùng đẩy mã.

Bây giờ trong kho github của bạn bấm vào bản phát hành

Và tạo một bản phát hành mới

Xuất bản bản phát hành. Mở một tab mới và đi đến jitpack.io.
Chèn địa chỉ kho lưu trữ của bạn và nhấp vào Tra cứu. Bản phát hành của bạn sẽ được liệt kê. Bây giờ bấm vào Nhận nó.


Xin chúc mừng Thư viện Android của bạn đã được xuất bản và sẵn sàng để sử dụng.
Sử dụng thư viện Android
Bây giờ bạn có thể sử dụng thư viện Android này trong bất kỳ dự án nào của bạn.
Trong dự án của bạn, build build.gradle thêm dòng sau
maven {url https://jitpack.ioon}

và trong ứng dụng của bạn bản dựng build.gradle thêm phụ thuộc
compile 'com.github.aj019: Toaster-Library: 0.1.0'

Và bây giờ bạn có thể sử dụng thư viện trong hoạt động của mình

Và voila chúng tôi nhận được đầu ra sau đây

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc nhầm lẫn liên quan đến hướng dẫn. Hãy đặt câu hỏi của bạn trong các ý kiến ​​dưới đây.
Mã nguồn có sẵn trên github tại

No comments:

Post a Comment